So sánh sản phẩm

Cầu trục và thiết bị nâng chuyển

Cầu trục và thiết bị nâng chuyển

Công nghiệp xây dựng ngày càng phát triển đặc biệt là ở các nước tiên tiến. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp, các loại máy móc luôn không ngừng cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả và năng suất lao động. Trong công nghiệp xây dựng nước ta trước kia sử dụng rất ít cầu trục và thiết bị nâng chuyển, nhưng ngày nay thậm chí xây dựng nhà nhỏ hoặc các xưởng nhà máy xí nghiệp quy mô nhỏ cũng hầu hết đã sử dụng cầu trục, cổng trục, và thiết bị nâng chuyển vào xây dựng thi công các công trình.
Cầu trục được sử dụng như một loại máy móc thông dụng nhất trong quá trình xây dựng, Trong các nhà máy, phân xưởng sản xuất, các nhà máy than, quặng, hay các công trình xây dựng nhà cử, công cộng…
Các thiết bị nâng chuyển được chia thành hai loại:
– Máy vận chuyển liên tục: Vật nặng được vận chuyển thành một dòng liên tục gồm các bằng gầu, băng tải, máy xúc liên tục, xích tải…
– Máy vận chuyển theo chu kỳ: Hoạt động theo chu kỳ, có tác dụng nâng hạ, di chuyển vật như palăng, cầu trục, cổng trục…. Trong đó cầu trục, cổng trục, cần trục là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất vì có thể nâng vật theo cả ba hướng trong không gian.
Máy trục làm việc ngắn hạn, bộ phận nâng hạ lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Mỗi quá trình chuyển động có thể phân ra các thời kỳ chuyển động không ổn định, như trong thời kỳ mở máy, phanh và thời kỳ ổn định.
+ Chế độ nhẹ: Hệ số sử dụng trọng tải thấp, cường độ làm việc của động cơ nhỏ. Nhóm này có cơ cấu nâng và cơ cấu di chuyển của cần trục sửa chữa lắp đặt trong không gian máy, cơ cấu di chuyển cần các cần trục xây dựng và cần trục cảng.
+ Chế độ trung bình: Làm việc với trọng tải khác nhau, hệ số sử dụng trọng tải, vận tốc làm việc trung bình. Thường sử dụng trong các phân xưởng cơ khí và lắp ráp.
+ Chế độ nặng: Sử dụng ở phân xưởng công nghệ, ở kho các nhà máy sản xuất hàng loại lớn, cơ cấu nâng của cần trục xây dựng.
+ Chế độ rất nặng: Làm việc ở phân xưởng công nghệ và các kho thuộc ngành luyện kim.
Mỗi chế độ phù hợp với từng nơi làm việc khác nhau sau cho đạt kết quả cao nhất và phù hợp nhất với mục đích sử dụng cầu trục và các thiết bị nâng chuyển
 
Tags:,

Chia Sẻ :